Cách lên lịch Windows Server để tự động khởi động lại


Đây là một trong những tác vụ thực sự cơ bản mà bạn có thể dễ dàng thiết lập mà không cần thêm phần mềm hoặc thậm chí là các tập lệnh Powershell. Nó cũng cực kỳ hữu ích. Giả sử bạn cần khởi động lại máy chủ vì bạn đã cài đặt một số phần mềm mà bạn không mong đợi cần khởi động lại hoặc có một số bản cập nhật hoặc một số lý do khác. Bạn thực sự không thể làm điều đó cho đến sau giờ làm việc và bạn không muốn lượn lờ và chỉ muốn nó tự khởi động lại vài giờ sau giờ đóng cửa khi mọi người đã về nhà.

Bạn cũng có thể muốn khởi động lại Windows Server một tháng hoặc một lần một tuần như một vấn đề bảo trì định kỳ.

Điều này khá đơn giản để thiết lập trong Task Scheduler.

Cách lên lịch cho máy chủ Windows để khởi động lại tự động

Lưu ý: Tôi đang sử dụng Server 2016. Điều này gần như giống hệt nhau trong năm 2008 và 2012.

Bước 1 - Mở Task Scheduler. Trong các phiên bản Windows Server mới hơn, bạn chỉ cần nhấp vào nút bắt đầu và nhập “Task Scheduler”. Bạn có thể tìm thấy nó theo cách thủ công trong Bảng điều khiển trong Công cụ quản trị. Bạn có thể tìm thấy nó trong Start Menu trong Server 2003 nhưng Task Scheduler hơi khác một chút.

Bước 2 - Nhấp chuột phải vào Thư viện lập lịch tác vụ (Đánh dấu trong hình ở Bước 1) và nhấp vào “Create Basic Task”. Thao tác này sẽ mở Trình hướng dẫn. Bạn không cần phải sử dụng Wizard, nhưng vì đây là một nhiệm vụ rất đơn giản nên dễ dàng hơn.

Bước 3 - Đặt tên cho nhiệm vụ. Tôi gọi đây là "Restart Server Once". Trong môi trường nhiều máy chủ, sở thích cá nhân của tôi là gọi nó là “Khởi động lại máy chủ này một lần” hoặc “Khởi động lại máy chủ cục bộ một lần” để cho thấy rằng tác vụ khởi động lại máy cụ thể đó. Vì tôi cũng thường có nhiệm vụ khởi động lại các máy chủ và máy trạm từ xa trên ít nhất một trong số chúng. Nếu tôi cũng đang thực hiện một cái để khởi động lại hộp theo lịch trình, tôi sẽ đặt tên nó là "Khởi động lại máy chủ cục bộ vào ngày đầu tiên của tháng".

Nhấn tiếp.

Bước 4 - Vì nhiệm vụ này là chỉ khởi động lại máy chủ một lần, hãy nhấp vào tùy chọn “Một lần” và sau đó nhấp vào tiếp theo.

Bạn sẽ lưu ý nhiệm vụ phụ có tên “One Time” dưới trình kích hoạt.

Bước 5 - Đặt cho nó một ngày và thời gian để khởi động lại. Nhấn tiếp.

Tôi chọn 8 giờ tối ngày hôm sau.

Bước 6 - Chọn “Start A Program”. Click Next.

Bước 7 - Gõ “shutdown” không có dấu ngoặc kép vào hộp “Program/Script” box and “/r” vào hộp “Add arguments”Click Next.

Bước 8 - Nhấp vào Finish

Bước 9 - Bạn vẫn chưa hoàn tất vì bạn muốn cài đặt này chạy nếu bạn đăng xuất và bạn muốn thiết lập cài đặt này để có thể sử dụng lại sau. Trong Trình lập lịch tác vụ, bấm chuột phải vào tác vụ mới của bạn và bấm Thuộc tính. Thao tác này sẽ hiển thị trang cài đặt chung. Các nút radio ở phía dưới sẽ mặc định thành “Chỉ chạy khi người dùng đã đăng nhập”, thay đổi thành “Chạy cho dù người dùng đã đăng nhập hay chưa”.

Bước 10 - Nhấp vào OK. Nó sẽ khiến bạn nhập mật khẩu quản trị viên của mình.

Bạn đã hoàn thành!

Thay đổi lịch trình khởi động lại tự động

Vì vậy, bây giờ bạn có một nhiệm vụ sẽ tự động khởi động lại máy chủ (Hoặc PC) của bạn một lần. Bây giờ bạn cần nó để làm điều đó một lần nữa. Không cần thực hiện tác vụ khác, bạn chỉ cần cập nhật trình kích hoạt.

Bước 1 - Quay lại Task Scheduler, nhấp chuột phải vào nhiệm vụ của bạn và nhấp vào Thuộc tính. Nhấp vào tab Kích hoạt.

Bước 2 - Nhấp vào trình kích hoạt “One Time” và nhấp vào nút Edit. Thay đổi ngày giờ, nhấp vào OK trên tất cả các hộp thoại và máy chủ / PC của bạn bây giờ sẽ khởi động lại vào thời điểm mới.

Nó sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu quản trị viên.

Post a Comment

Post a Comment (0)

Previous Post Next Post